Welcome to Aion Data Thai !!

ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่ Aiondatathai ค่ะ
ตอนนี้กำลังทะยอยอัพเดทข้อมูลเควสเรื่อยๆ ของฝั่งเทพเสร็จแล้ว
คลิกที่เมนู Elyos Quest ด้านบนได้เลยนะคะ

PostHeaderIcon [Elyos] Quest Lv 1- 9

สร้างตัวละครขึ้นมาแล้ว เราจะเกิดมาที่เมืองชื่อ Poeta (โพเอตา/โพตา) ค่ะ

ก่อนอื่น แนะนำให้ตั้งค่าการควบคุมตัวละครซะก่อน จะได้เดินง่ายๆ
โดยการกด O เพื่อ เปิดหน้าต่าง Option แล้วเลือกที่แถบ Game Option หน้าแรก
ใช้เม้าส์เลื่อนลงมาจนเจอคำว่า Disable Click-to-Move ให้ "ติ๊กเครื่องหมายถูกออก" แล้วกด OK
เพียงเท่านี้ก็สามารถคลิกเดินได้ตามปกติละค่ะ ^^




เกิดปุ๊บ สามารถบินได้เลยนะคะ โดยกด Page up / Page down บนคีย์บอร์ด
หรือ ปุ่มกลมๆข้างมินิแมบมุมขวาล่างของจอก็ได้



เควสแรกที่จะเริ่มกันคือ NPC ที่อยู่ข้างๆจุดเกิดของเราเลยค่ะ ชื่อ Elpas



Elpas จะให้เราไปคุยกับ NPC อีกคนที่อยู่ไม่ไกลกันชื่อ Mires คุยแล้วกด OK รับรางวัลได้เลยค่ะ



แล้วเราก็รับเควสต่อจาก Mires อีกรอบเลยค่ะ ซึ่งจะให้เราไปตีมอนที่อยู่แถวๆนั้นเหมือนกันชื่อ Striped Kerub



พอตีครบ 3 ตัวก็มาส่งเควสที่ Mires รับ EXP ได้เลย



เสร็จก็บินต่อไปอีกนิดหน่อยตามในแผนที่นะคะ จะเจอที่คล้ายๆฟาร์มค่ะ



คุยกับ NPC ชาวนาที่ชื่อ Kales แล้วรับเควส



Kales จะให้เราไปตีตัวนิ่มที่ชื่อ Grain Snuffler



เก็บไอเทมหางตัวนิ่มที่ชื่อ Grain Snuffler Tail โดยดับเบิ้ลคลิกที่ไอเทมนั้นเพื่อเก็บของแค่ชิ้นเดียวค่ะ



แล้วก็ส่งเควสที่ Kales ได้เลย



การบินจะไวกว่าเดินหรือวิ่งค่ะ ทีนี้ก็กด M เพื่อเปิดแผนที่แล้วมาที่เมือง Akarios Village
ตามตำแหน่งของเราในแผนที่ได้เลยค่ะ



แล้วก็คุยกับ NPC ชื่อ Kalio จะมีเควสสีทอง เป็นเควสแนะนำตัวตอนเข้าเมืองครั้งแรก (Kalio's Call) ซึ่งส่งได้เลย
ต่อไปก็รับเควสทองเลเวล 1 ชื่อ The Kerubim Treat



พอเรารับมาแล้ว กด J เพื่อเรียกหน้าต่างเควสขึ้นมา คลิกที่แถบ Campaign (ก็คือแถวเควสทองอ่ะแหละ)
แล้วคลิกที่เควส The Kerubim Treat มันจะบอกให้เราไปหา NPC ชื่อ Muranes



เกมนี้หา มอน/npc เควส ง่ายมาก เพียงแค่คลิกที่ชื่อของ มอน/npc ตัวนั้น จะมีหน้าต่างเล็กๆขึ้นมา
แล้วสามารถกด Locate เพื่อระบุตำแหน่งได้เลยค่ะ



พอกด Locate แล้ว หน้าต่างแผนที่จะเด้งขึ้นมาพร้อมกากบาทสีม่วง ระบุตำแหน่ง



แล้วเราก็ไปหา NPC Muranes เพื่อเดินเควสต่อไปได้เลยค่ะ



Muranes จะให้เราไปตีมอนชื่อ Smallhorn Kerub ซึ่งอยู่ใกล้ๆแถวนั้นน่ะเอง (เควสนี้เป็น "เควสตีมอนให้ครบจำนวน")



ถึงจุดนี้ บางคนอาจจะรำคาญพวกข้อความระบบ / ข้อมุลการต่อสู้ของเรา
สามารถปิดได้นะคะ โดยการกดปุ่มรูปฟันเฟืองตามรูป แล้ว "ติ๊กเครื่องหมายถูกออก"
จากหน้าหัวข้อ Combat - Self กับ System Information แล้วกด Change ค่ะ



พอตีครบ 5 ตัว ก็ไปส่งที่ Muranes แล้วเค้าจะให้เราไป "ล่าของจากมอน" ล่าของชื่อ Kerubar's Fangs



นี่เป็นชื่อไอเทม เราสามารคลิกที่ชื่อไอเทมนี้ และจะมีหน้าต่างเล็กๆขึ้นมาบอกค่ะ ว่า ดรอป จากมอนชื่ออะไร
ซึ่งตามรูป คือ Bigfoot Kerubar ค่ะ เราทำเหมือนตอนแรกได้เลย คือคลิกชื่อมอนตัวนี้ แล้วกด Locate เพื่อไปตีมันได้เลยค่ะ



จากในรูป พอมอนตาย เราจะกด take all เพื่อหยิบทุกอย่างเลยก็ได้ (แต่บางทีมันก็ขยะล้นอะเนอะ)
เราสามารถเก็บเฉพาะไอเทมที่ต้องการก็ได้ค่ะ ซึ่งในที่นี้ คือ Kerubar's Fangs ดับเบิ้ลคลิกเก็บอย่างเดียวได้เลย



เมื่อครบแล้ว ในเควสจะบอกให้เรากลับไปหา Muranes เพื่อยืนยันส่งของ
และสุดท้ายจะให้เรากลับไปคุยกับ Kalio เพื่อรับ EXP และรางวัล ค่ะ เลือกที่รางวัลแล้วกด OK ได้เลย !!



หลังจากส่งเควสแล้ว เราก็จะมีเลเวล 8 แล้ว ต่อกันเลยนะ คุยกับ NPC ข้างๆ Kalio ที่ชื่อ Polinia ค่้ะ
รับเควสที่ชื่อว่า "Collecting Aria"



ซึ่งเราต้องไป "ขุดไอเทม" (เหมือนๆการขุดแร่ของเกมอื่นๆน่ะค่ะ เรื่องการขุดแร่เพื่อคราฟของไว้จะอธิบายเพิ่มเติมอีกที)
ซึ่งของที่เราต้องขุดในเควสนี้คือดอกไม้สีชมพูที่ชื่อ Aria ค่ะ อยู่ข้างๆ NPC ที่ชื่อ Muranes ตอนแรกอยู่ 2 ต้น ขุดให้ได้ 10 อัน



พอครบแล้วกลับมาส่งเควสที่ Polinia



หลังจากส่วเควสเสร็จ เราก็จะมีเลเวล 9 แล้วล่ะค่ะ เย้ !!

**สำหรับเมืองเกิด เราจะเลเวลตันที่เวล 9 เท่านั้นนะคะ**

เพราะฉะนั้น เราก็ไปทำเควสเปลี่ยนอาชีพต่อกันเล้ย ^^

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนผู้เยี่ยมชม